Tin tức

Galaxy Z và những dấu ấn của Samsung cho công nghệ smartphone toàn cầu

Galaxy Z và những dấu ấn của Samsung cho công nghệ smartphone toàn cầu

Hành trình 33 năm trong ngành di động của Samsung ghi dấu qua những mẫu smartphone với tính năng độc đáo như Galaxy S, Galaxy Note, Galaxy Z Fold...

Năm 1988, Samsung giới thiệu chiếc điện thoại đầu tiên. Trong hơn ba thập kỷ nỗ lực, hãng có nhiều đóng góp cho thị trường di động với hàng loạt sản phẩm, công nghệ mới cùng triết lý người dùng là trung tâm.

Các thế hệ smartphone đầu tiên

Thời kỳ hệ điều hành Symbian vẫn còn phổ biến, Samsung đã bắt đầu thu hút sự chú ý trong phân khúc smartphone với một số sản phẩm mang nét độc đáo riêng.
 
Những cải tiến kể trên được coi là khá mới mẻ thời bấy giờ, góp phần tạo nền tảng thay đổi tư duy người dùng, thúc đẩy mảng công nghệ phát triển.
 

 

Tạo lập vị thế với Galaxy S và Note

Về dòng S, mẫu Galaxy S đầu tiên có tốc độ xử lý nhanh hơn các thế hệ trước, ngôn ngữ thiết kế thay đổi, tiến ra nhiều thị trường lớn trên thế giới. Galaxy S II ra mắt năm 2011 là một trong những dấu son thành công nhất của Samsung khi bán đến 3 triệu chiếc chỉ trong 55 ngày. Máy phát huy thiết kế mỏng, vuông, kèm nhiều cả tiến màn hình, camera. Từ S4, hãng đổi cách viết với số thường thay vì La Mã. Mỗi năm, các đời máy lại được trang bị thêm những tính năng mới, được người dùng chờ đợi.
 
Năm nay, ba smartphone cao cấp mới nhất gồm Galaxy S21, S21+ và S21 Ultra 5G được trang bị những tính năng ấn tượng hơn như camera đến 108 megapixel, Zoom 100x; vi xử lý Exynos 2100 tích hợp modem 5G hỗ trợ cả băng tần mmWave và Sub-6 GHz; viên pin dung lượng lớn, công nghệ sạc nhanh, ghi nhận thói quen người dùng để tối ưu năng lượng...
 
Galaxy Note20 Ultra có kết cấu kim loại kết hợp cùng mặt kính cao cấp, màn hình Dynamic OLED với các cạnh và viền cong tối thiểu. Màn hình này cũng có độ phân giải Quad HD (3.088 x 1.440 pixel) sắc nét và tần số quét 120 Hz ở độ phân giải Full HD. Máy sử dụng bộ xử lý nhanh nhất hiện nay của Qualcomm - Snapdragon 865+, RAM tới 12 GB, bộ nhớ trong 512 GB, hỗ trợ mở rộng qua khe thẻ microSD.
 

Hiện thực hóa ý tưởng điện thoại gập

Những nghiên cứu về bản lề ẩn với thiết kế cơ học chuẩn xác giúp máy có thể đóng mở linh hoạt. Ở các phiên bản sau, lực giữ mạnh hơn, giữ cho thiết bị mở ra ở góc 180 độ và ngăn thiết bị vô tình đóng lại. Song song với việc phát triển cơ chế gập mở trơn tru, các kỹ sư đảm bảo bụi bẩn không tìm thấy đường vào bản lề, gây hư hỏng dưới màn hình.
 

 

Về dòng máy mới nhất, Galaxy Z Fold3 có thêm khả năng chống nước, viền màn hình mỏng hơn. Màn hình ngoài 6,2 inch, màn hình trong 7,6 inch. Z Fold3 được trang bị camera ẩn dưới màn hình. Cụm máy ảnh gồm ba camera độ phân giải 12 megapixel phía sau, camera 10 megapixel ở mặt trước và 4 megapixel ở bên trong. Thiết bị hỗ trợ S Pen kèm viên pin 4.380 mAh, sạc nhanh 25W. Ở phân khúc cao cấp, flagship của hãng tạo dấu ấn nhờ công nghệ hữu ích, hỗ trợ đa tác vụ và thiết kế đẹp mắt.

Từ ngày 19/8 đến 21/9, khách hàng có thể sở hữu bộ đôi smartphone này bằng hình thức đặt trước thông qua cửa hàng trực tuyến và có cơ hội nhận nhiều phần quà giá trị như phiếu mua hàng và những đặc quyền dành riêng

Đang xem: Galaxy Z và những dấu ấn của Samsung cho công nghệ smartphone toàn cầu

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng